Cách làm bàn chụp in lụa thủ công

Chuyên gia in lụa hướng dẫn bạn cách làm bàn in lụa tại nhà?


Câu hỏi

Mình đang tìm hiểu và muốn làm một cái bàn chụp in lụa tại nhà nhưng chưa biết đặc điểm cũng như bắt đầu thế nào để có được bàn chụp đúng kỹ thuật. Nhờ bạn tư vấn giúp mình để có thể hoàn thiện được bàn chụp in lụa tại nhà? Xin cảm ơn! (Tiến Dũng)

Trả lời  

Bàn chụp in lụa là một thiết bị quan trọng, bắt buộc phải có trong kỹ thuật in lụa. Nếu bạn có một chiếc bàn chụp tiêu chuẩn sẽ giúp bạn dễ dàng trong quá trình chụp bản in lụa. Hoàn toàn bạn có thể tự làm bàn chụp tại nhà nhưng nó sẽ không chuyên nghiệp như khi bạn mua nó tại những địa điểm cung cấp vật tư in lụa. Nhưng ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn có thể tự làm tạm bàn chụp in lụa:

Vật tư chuẩn bị làm bàn chụp in lụa

  • Khung bàn chụp in lụa: Có thể làm bằng sắt hoặc gỗ tùy bạn, kích thước thường hay sử dụng khoảng 60x90cm (tùy từng mục đích của bạn mà chọn kích thước phù hợp)
  • Bóng đèn chụp bản: bóng đèn tuýp thường, bóng đèn UVA hoặc UVB... Thường bạn nên sử dụng bóng đèn UV để chụp bản bởi nó hiệu quả và cho bản in sắc nét.
  • Bộ ngắt giờ tự động: Để có được bàn chụp chuyên nghiệp bạn bắt buộc phải có để hạn chế tối đa việc sai hỏng trong quá trình căn thời gian chụp bản
  • Tấm kính mặt bàn in lụa: Sử dụng kính trắng bình thường và độ dày khoảng 8-10mm
Việc lắp đặt bàn chụp in lụa chắc không có khó khăn gì với bạn nữa. Vừa rồi tôi đã giúp bạn chuẩn bị tất cả để tự làm bàn chụp in lụa tại nhà. Chúc bạn thành công!

Bàn chụp in lụa làm có khó không? Cách làm bàn chụp in lụa tại nhà đơn giản nhất...

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.