Chuyên gia in lụa tư vấn giúp bạn cách sấy khung in lụa nhanh chóng, đơn giản?

Câu hỏi

Cho mình hỏi có cách nào sấy khung in lụa nhanh nhất và không tốn công không ạ? Mình thấy khi lên keo phải sấy 1 lần, sau đó chụp bản xong lại phải sấy lần nữa. Mình đagn sấy bằng máy sấy tóc bình thường, mỗi lần sấy 1 khung như thế phải mất gần 1h. Mình thấy chụp bản vất vả, làm vậy rất lâu, không hiệu quả và không có thời gian làm việc khác. (Minh Vương)

Trả lời  

Chào Vương! Câu hỏi của bạn rất hay, đây là vấn đề mà nhiều anh em gặp phải trong quá trình chụp bản in lụa đã gửi về cho chúng tôi. Hôm nay, tôi sẽ giúp bạn và mọi người giải quyết thắc mắc.

Tại sao cần sấy khung in lụa

Việc sấy khung in lụa trong quá trình chụp bản in lụa hẳn anh em nào cũng biết đó là một bước mất khá nhiều thời gian. Đầu tiên khi lên keo chụp bản in lụa ta phải sấy cho lớp keo khô tương đối mới có thể mang đi chụp bản và sau khi chụp xong thì lúc này lại phải sấy thêm lần nữa ở khô kiệt mới mang đi bắt đầu in được. Nếu không có công đoạn sấy này thì ta không thể chụp được bản, đây là lý do vì sao công đoạn sấy khung in lụa lại quan trọng vậy.

Cách sấy khung in lụa nhanh nhất và hiệu quả

Hiện tại như các bạn đang sấy đó là dùng máy sấy tóc bình thường, đây là phương pháp sấy quá cũ rồi. Nếu mọi người vẫn dùng cách này thì chụp bản in lụa rất vất vả và nó không mang lại hiệu quả khi thực hiện kỹ thuật in lụa. Đặc biệt, trong quá trình bạn sấy bằng tay sẽ tiếp xúc và ngửi mùi keo có thuốc bắt sáng rất độc hại cho cơ thể, nếu làm lâu một thời gian cơ thể có thể có những triệu chứng sức khỏe xấu. Bởi thế vài cách sấy dưới đây sẽ giúp bạn sấy khung in lụa vừa nhanh, không độc hại mà mang lại hiệu quả cao:
  • Tự chế máy sấy khung lụa: Nếu bạn mới bắt đầu có thể chế một thiết bị sấy rất đơn giản đó là một thùng kín và sau đó cung cấp nhiệt đều đều trong thùng, sau đó chỉ việc bỏ khung vào trong đó và để ý thời gian khôn lấy ra sử dụng.
  • Mua máy sấy khung lụa chuyên dụng: Đây là cách hay nhất mà tôi khuyên anh em nên dùng nó tuy chi phí ban đầu có thể hơi lớn nhưng nó mang lại hiệu quả cao, đặc biệt an toàn với sức khỏe cũng như an toàn về vấn đề điện.

Bài viết bạn có thể xem thêm

Sấy khung in lụa cũng là một khâu mất thởi gian trong quá trình chụp bản in lụa. Vậy có cách nào sấy khung lụa nhanh hiệu quả không?

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.