Mực in dùng cho máy in lụa có gì khác mực in lụa thủ công?

Lý do duy nhất khiến mực in lụa trên máy khác với mực in tay là: mực in máy cần chậm khô hơn rất nhiều so với mực in lụa thủ công. Vì vậy các loại mực xưa nay dùng in thủ công nếu chịu nổi chậm khô như yêu cầu của in máy thì có thể dùng để in máy. Làm sao biết ư? Bạn cứ đổ lên máy in thử thì sẽ rõ ngay.

Loại mực in lụa nào thường dùng cho máy in lụa?

1. Mực Plastisol chắc chắn dùng cho máy in lụa tốt bởi nó không khô ở nhiệt độ thường. Đặc tính của mực này là ít bị bít bản. Độ keo đậm cao và chắc chắn ai mua được máy tự động thì chắc chắn không khó khăn gì để mua máy sấy băng chuyền để sấy. Các loại mực plastisol thường thấy: Wiflex, Alta SH, Excalibour, Aone Tex, Sico.

2. Mực Dầu cũng dùng in máy tốt. Tuy nhiên nên lưu ý đến độ độc hại môi trường khi dùng mực này.

3. Mực Nước (water based ink) hiện nay cũng xuất hiện cải tiến nhiều loại có đủ khả năng in máy. Trong đó chia thành 2 loại: 
  • Không tạo bề mặt (Chướng nước) Các loại mực không tạo bề mặt thường dễ in. Đặc biệt loại Chướng in chồng màu mua ở 266 Kim ngưu in trên máy rất tốt.
  • Tạo bề mặt (Bóng dẻo) Hiện bóng dẻo của Malaysia phát triển dòng in trên máy nhiều nhất. Nhiều ngườ dùng mực SiPlex của Malaysia in trên máy mang hiệu quả rất tốt.

Lưu ý khi sử dụng mực in lụa cho máy in lụa

Với các loại mực dành cho in máy một điều chắc chắn bạn không phải lo đó là vấn đề nhanh khô, bít bản. Nhưng dưới tác dụng kéo, áp lực của dao gạt mực in máy lớn thì việc bạn pha mực làm sao để phù hợp với sản phẩm cũng như loại máy đang sử dụng là cần thiết để cho ra những sản phẩm hoàn hảo. 

Mực in lụa dành cho máy in lụa là loại mực chậm khô hơn rất nhiều so với mực in lụa dành cho in tay, bởi thế khâu sấy sau in rất quan trọng với in máy

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.