In lụa tiếng anh là gì?

In lụa hay còn gọi theo cách khác là in lưới, tên tiếng Anh là “silk screen printing”.

In lụa là kỹ thuật in thủ công, hiện nay vẫn còn rất thông dụng ở nước ta. In lụa có thể in trên mọi chất liệu từ in lụa trên vải, in lụa name card, in trên thủy tinh, bao bì …..Các sản phẩm của in lụa rất đa dạng như: in nhãn hiệu, bao bì, danh thiếp, chai lọ, gỗ, áo thun….

Nguyên lý của kỹ thuật in lụa thủ công

In lụa là kỹ thuật in xuyên, khuôn in có cấu tạo là một tấm lưới (polyester hoặc kim loại) căng trên một khung chữ nhật làm bằng gỗ hoặc hợp kim nhôm.

Khi in, người ta cho mực vào lòng khung, gạt qua bằng một lưỡi dao cao su. Dưới áp lực của dao gạt, mực sẽ xuyên qua các ô lưới và truyền (dính lên) bề mặt vật liệu bên dưới, tạo nên hình ảnh in.

Kỹ thuật in lụa có ưu điểm gì hơn so với phương pháp in khác?

Trên thực tế in lụa là kỹ thuật lâu đời trong nghành in, tuy nhiên cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật các máy in lụa ra đời nhằm giải quyết phần nào những khó khăn của phương pháp này trong quá trình gia công, cùng với đó là chất lượng in ngày càng đảm bảo đem lại những sản phẩm và nhiều ưu điểm vượt trội mà các phương pháp khác không thể mang lại.

Giá in lụa cũng rẻ hơn rất nhiều so với các phương pháp như in kỹ thuật số, in ép cao tần… vì việc đầu tư máy móc trang thiết bị của các phương pháp trên lớn còn in lụa thực hiện thủ công đơn giản mà chi phí đầu tư thấp.

Tìm hiểu thêm: Dạy nghề in lụa cấp tốc tại Hà Nội

In lụa tiếng anh là Silk Screen Printing. In lụa là kỹ thuật in thủ công, hiện nay vẫn còn rất thông dụng ở nước ta nó có thể in hầu hết cả sản phẩm, rất đa dạng...

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.